10 Cách để động viên nhân viên

post

Động lực giúp chúng ta đạt được mục tiêu. Do đó người quản lý cần biết cách động viên nhân viên của mình.

Động lực giúp chúng ta đạt được mục tiêu. Vì động lực của nhân viên là vô cùng cần thiết cho sự phát triển của tiệm nên người quản lý cần biết cách động viên nhân viên của mình.

Duy trì sự nhiệt tình của riêng bạn

Bạn không thể trở thành một người quản lý năng động và hiệu quả nếu sự nhiệt tình của bạn đối với tiệm bắt đầu giảm sút. Để ngăn chặn điều này xảy ra, bạn sẽ phải duy trì niềm đam mê với tiệm của mình bằng cách duy trì sức khỏe và kiểm soát căng thẳng của bản thân. Hãy vây quanh bạn với những người tích cực, đào tạo tất cả nhân viên của bạn về cách vận hành doanh nghiệp của bạn. Hãy đặt ra những quy tắc tốt, tự mình tuân thủ và bạn sẽ gặt hái được những phần thưởng. Hãy cởi mở và trung thực, làm gương và nhóm của bạn sẽ làm theo.

Hãy tạo động lực cho bản thân, nếu bạn nhiệt tình với công việc của mình thì sẽ dễ dàng khiến những người làm việc cùng bạn cũng nhiệt tình. Bạn có thể làm gì tốt hơn để thúc đẩy bản thân?

Luôn làm việc với mục tiêu gắn kết mục tiêu của tổ chức với mục tiêu của nhân viên. Học cách ủy quyền và coi trọng tinh thần đồng đội. Đừng tự mình làm mọi thứ. Lãnh đạo xuất sắc liên quan đến việc giao trách nhiệm và quyền hạn cho nhân viên. Hãy để họ quyết định cách họ muốn thực hiện nhiệm vụ. Khi bạn ủy quyền, nhóm của bạn sẽ có ấn tượng rằng bạn muốn họ đảm nhận những vai trò mạnh mẽ hơn trong công việc.

10 cách đã được chứng minh hàng đầu để tạo động lực cho nhân viên:

  1. Cảm ơn các nhân viên đã làm tốt công việc, bằng văn bản, bằng lời nói hoặc cả hai. Hãy làm điều đó kịp thời, thường xuyên và chân thành.
  2. Sẵn sàng dành thời gian để gặp gỡ và lắng nghe nhân viên.
  3. Phản hồi về đánh giá hiệu suất công việc của nhhân viên thường xuyên. Hỗ trợ họ trong việc cải thiện hiệu suất.
  4. Ghi nhận, khen thưởng và thăng tiến cho những người có thành tích cao, quan tâm và giải quyết những người có thành tích thấp và kém để họ cải thiện hoặc rời đi.
  5. Cung cấp thông tin về cách công ty kinh doanh, các sản phẩm/dịch vụ mới sắp ra mắt và chiến lược cạnh tranh trên thị trường. Giải thích vai trò của từng nhân viên trong kế hoạch tổng thể.
  6. Thu hút tất cả nhân viên tham gia vào các cuộc trao đổi, đặc biệt khi cuộc trao đổi đó ảnh hưởng đến họ. Hãy nhớ sự tham gia tương đương với sự cam kết.
  7. Tạo cơ hội cho nhân viên phát triển và học hỏi các kỹ năng mới; khuyến khích họ cố gắng hết sức. Hãy chỉ cho họ cách bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu đồng thời đạt được mục tiêu của tiệm. Tạo mối quan hệ hợp tác với mỗi nhân viên.
  8. Mang lại cho nhân viên cảm giác làm chủ trong công việc.
  9. Phấn đấu tạo ra một môi trường làm việc cởi mở, tin cậy và vui vẻ. Khuyến khích những ý tưởng, đề xuất và sáng kiến ​​mới. Học cách cho phép nhân viên học hỏi thay vì trừng phạt những sai lầm.

10. Dành thời gian cho các cuộc họp và hoạt động xây dựng tinh thần. Hãy sáng tạo và mới mẻ với những ý tưởng của bạn.

Mọi người đều muốn cảm thấy tự hào về thẩm mỹ viện mà họ làm việc. Nó nâng cao danh tiếng của họ, khiến họ cảm thấy hài lòng giúp tiệm tiếp cận được những người giỏi nhất. Đừng ngại làm việc với người giỏi nhất. Tuy nhiên, đôi khi những người giỏi nhất có thể gặp khó khăn. Họ có đầu óc đơn độc, họ có tầm nhìn xa trông rộng - đó là điều khiến họ trở nên tốt. Họ có thể miễn cưỡng thỏa hiệp, nhưng nếu bạn động viên họ với thái độ rằng bạn muốn làm tốt điều gì đó, họ sẽ phản ứng tích cực.

Phản hồi hiệu quả

Chỉ thúc đẩy nhóm của bạn hành động là chưa đủ vì đôi khi, họ sẽ đi sai hướng. Bạn cũng phải nắm vững nghệ thuật đưa ra phản hồi mang tính xây dựng để không làm mất động lực của họ.

Các nhân viên không thích khi người quản lý phát hiện ra sai lầm của họ. Hãy cho nhân viên cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình bất cứ khi nào có thể và khen ngợi họ vì đã làm như vậy. Hai nguyên tắc đưa ra phản hồi là:

  1. Luôn phóng đại cái tốt và hạ thấp cái xấu.
  2. Luôn khen ngợi ở nơi công cộng và sửa sai ở nơi riêng tư.

Xử lý tinh thần kém

Tinh thần kém làm suy yếu sự cam kết của nhân viên, làm tổn hại đến sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp và có thể khiến khách hàng không quay lại. Nó có thể phát sinh vì nhiều lý do như tình hình kinh tế khó khăn, xung đột cá nhân hoặc quản lý ké, tất cả đều có thể dẫn đến một môi trường căng thẳng và đây là điều bạn không muốn khách hàng của mình trải qua.

Tinh thần kém có thể bao gồm việc sau một thời gian, rất khó để biết cách tìm ra nguồn gốc của nó và do đó làm thế nào để đảo ngược nó. Những gì có thể bắt đầu giống như sự thờ ơ của cá nhân có thể trở nên nghiêm trọng hơn thành một vấn đề lây nhiễm tổng quát lan rộng khắp toàn bộ thẩm mỹ viện. 

Tin tốt là có thể thay đổi được!

Các vấn đề cá nhân, ví dụ như căng thẳng trong công việc, sẽ ảnh hưởng đến các thành viên khác, bao gồm cả người quản lý. Vậy, bạn có biết cách lấy lại tinh thần khi tinh thần của bạn đang ở mức tồi tệ nhất trong một tập thể không? Mọi người đôi khi cần trút bỏ sự thất vọng và tức giận hoặc để nhận được sự đảm bảo rằng họ được đánh giá cao, đừng để con đường giao tiếp bị gián đoạn khi bạn cảm thấy chán nản.

Nhân viên của bạn là nguồn tài nguyên quý giá nhất của tiệm. Bằng cách tạo ra một môi trường phản hồi cởi mở, mang tính xây dựng, nhân viên sẽ cảm thấy có xu hướng hợp tác với bạn khi bạn đưa salon của mình tiến lên phía trước. Giải quyết tinh thần kém không phải là hoạt động chỉ xảy ra một lần trong đời; nó cần được duy trì trong thời gian dài. Giao tiếp theo những cách này sẽ cho thấy rằng bạn là người phụ trách tiệm của mình, bạn quan tâm và coi trọng nhóm của mình, đồng thời bạn cam kết cung cấp một nơi làm việc hài lòng.

Hãy trung thực và minh bạch

Một phần lớn động lực là về sự tin tưởng. Nhân viên của bạn nên tin tưởng bạn Đừng bao giờ nói dối nhân viên của mình, hãy thông báo cho họ về những gì đang diễn ra càng nhiều càng tốt. Nếu có tin xấu, tốt hơn là họ nên nghe nó từ bạn trước, thay vì từ những câu chuyện ngồi lê đôi mách từ người khác, thường bị phóng đại và xuyên tạc. Hãy cho họ cơ hội nói lên câu hỏi của mình và trả lời theo khả năng tốt nhất của bạn.

Hãy nhớ cảm xúc của mọi người rất quan trọng. Khi đối mặt với những nghi ngờ, họ cần cảm thấy thoải mái khi đến gặp bạn để làm rõ, cho phép bạn đặt những mối quan ngại theo quan điểm của họ, giúp họ duy trì sự tập trung và động lực.

Đừng trở thành một người quản lý hay ông chủ bình thường – hãy tạo động lực cho nhân viên, bởi vì mọi người làm được những điều tuyệt vời khi họ thực sự có động lực. 


Write A Comment

    No Comments