10 câu hỏi phỏng vấn khi tuyển nhân viên mới cho spa của bạn

post

Quá trình thuê một nhân viên mới cho spa là điều không hề dễ dàng. Nó có thể tốn nhiều thời gian, đôi khi thậm chí kết quả không tuyển được nhân viên.

Quá trình thuê một nhân viên mới cho spa là điều không hề dễ dàng. Nó có thể tốn nhiều thời gian và đôi khi thậm chí kết quả không tuyển được nhân viên.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn phỏng vấn, khó có thể biết đâu là câu hỏi hay nhất. Có một số câu hỏi phổ biến mà bạn sẽ luôn hỏi ứng viên, chẳng hạn như tình trạng hôn nhân và kinh nghiệm của một người. Đặc biệt, khi tập trung vào vị trí của nhân viên đó tại spa, có một số điều bạn sẽ muốn đảm bảo rằng ứng viên tiềm năng có khả năng làm được. Các câu hỏi bạn hỏi phải bao gồm tính cách cá nhân, kỹ năng công việc và cách họ tương tác,  với khách hàng. 

Ngoài ra, trong quá trình phỏng vấn, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng ứng viên đó là người phù hợp nhất cho spa của bạn. Mặc dù họ có thể có tất cả các bằng cấp, nhưng tính cách và cách họ đối xử với mọi người xung quanh trong môi trường làm việc cũng rất quan trọng để xem xét. 

Đây là lý do tại sao đặt câu hỏi đúng là rất quan trọng. Để bắt đầu cuộc phỏng vấn, đây là một số câu hỏi chung chung hơn mà bạn sẽ muốn hỏi. Những điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng viên và mức độ hiểu biết của ứng viên về doanh nghiệp của bạn. 

Không chỉ vậy, những câu hỏi này sẽ giúp ứng viên thư giãn và dễ dàng hơn trong quá trình phỏng vấn. Một số câu hỏi bạn có thể hỏi là:

  • Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình?
  • Tại sao bạn quyết định ứng tuyển vị trí này?
  • Tại sao bạn rời bỏ công việc hiện tại? / Tại sao bạn rời bỏ công việc trước đây?
  • Điểm mạnh và điểm yếu của bạn trong ngành spa là gì?
  • Sở thích của bạn là gì?
  • Bạn có bất kỳ câu hỏi mà bạn muốn hỏi?

Đây là những câu hỏi mà các nhà tuyển dụng có xu hướng hỏi trong các cuộc phỏng vấn. Chúng là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc phỏng vấn và hiểu rõ hơn về người mà bạn đang phỏng vấn.

Tốt nhất bạn nên yêu cầu họ bắt đầu trước khi bạn tập trung cụ thể vào các yêu cầu trong công việc mà bạn mong muôn ở ứng viên.

 

Khi chọn một nhân viên, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng họ có một số yêu cầu cần thiết trong lĩnh vực spa. Những yêu cầu này sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí, nhưng một số yêu cầu chung mà một ứng viên nên có, bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Khả năng lắng nghe khách hàng
  • Khả năng làm việc dưới áp lực
  • Đạo đức làm việc tốt
  • Có niềm đam mê với công việc của mình
  • Khả năng làm việc với tư cách cá nhân
  • Có khả năng phối hợp làm việc với các nhân viên
  • Linh hoạt trong công việc

Có những yêu cầu khác mà bạn cũng có thể muốn xem xét, cân nhắc khi tuyển dụng. Bạn cũng có thể đặt những câu hỏi phỏng vấn cụ thể chẳng hạn như “bạn có sẵn lòng tăng ca hoạc làm thêm vào những ngày đông khách và các ngày nghỉ lễ”. Bằng cách đặt câu hỏi cụ thể cho ứng viên, bạn thực sự có thể đánh giá liệu họ có phù hợp với vị trí này hay không. 

Bây giờ, hãy thảo luận về một số câu hỏi cụ thể hơn, liên quan đến spa mà bạn có thể muốn hỏi một nhân viên tiềm năng. Một lần nữa, đây chỉ là những gợi ý và bạn sẽ muốn thay đổi cách diễn đạt của những câu hỏi này để phù hợp với vị trí mà bạn đang tuyển dụng cho spa.

Tuy nhiên, bạn không muốn quá trình phỏng vấn quá dài. Đây là lý do tại sao đặt câu hỏi cụ thể cùng với nhiều câu hỏi mở giúp bạn việc hiểu hơn về ứng viên và. Các câu hỏi chúng tôi đã thảo luận dưới đây tập trung cụ thể vào ứng viên và kinh nghiệm cụ thể của họ. 

Các câu hỏi đều khuyến khích ứng viên nói thêm về cách họ đã sử dụng các kỹ năng làm việc trong các công việc trước đây hoặc kinh nghiệm làm việc mà họ có. 

Dưới đây là một số câu hỏi hữu ích và cụ thể hơn mà bạn sẽ muốn hỏi khi tuyển dụng một nhân viên mới.

1. Tại sao bạn quyết định theo đuổi sự nghiệp trong ngành spa và làm đẹp?

Đây là một câu hỏi quan trọng vì nó mang đến cho ứng viên cơ hội thể hiện tình yêu và niềm đam mê của họ đối với lĩnh vực họ làm việc. Nó cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về lý do tại sao họ chọn con đường sự nghiệp này và liệu suy nghĩ của họ về ngành spa và làm đẹp có phù hợp với các giá trị của công ty bạn hay không

Điều cần đánh giá: Niềm đam mê của ứng viên, cách họ giao tiếp với bạn và lý do họ chọn vai trò này. 

2. Hãy kể cho tôi nghe về lần bạn nhận được phản hồi tiêu cực từ khách hàng và cách bạn xử lý cũng như giải quyết tình huống đó.

Câu hỏi này rất cụ thể và cho phép ứng viên phản ánh những phản hồi tiêu cực. Câu hỏi này không nhằm nhấn mạnh rằng ứng viên không phù hợp với vị trí này. Thay vào đó, nó nhấn mạnh cách họ đối phó với những lời chỉ trích và cách ứng viên giải quyết vấn đề giúp khách hàng hài lòng vàquay trở lại lần sau. 

Điều cần đánh giá: Cách ứng viên nói về khách hàng, liệu họ có giải quyết vấn đề một cách chính xác hay không và kỹ năng giao tiếp của họ.

3. Hãy kể cho tôi nghe về khoảng thời gian bạn đã nỗ lực hết mình để làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên tích cực. 

Câu hỏi này rất hữu ích vì nó nhấn mạnh ứng viên giao tiếp với khách hàng tốt như thế nào và họ làm gì để đảm bảo khách hàng hài lòng và thoải mái. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng họ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và điều chỉnh các phương pháp điều trị phù hợp với từng khách hàng.

Điều cần đánh giá: Kỹ năng giao tiếp, chăm sóc, tương tác với khách hàng

4. Bạn sẽ thực hiện những bước tư vấn nào nếu khách không rõ về tình trạng của mình?

Cách ứng viên trả lời câu hỏi này rất quan trọng vì họ cần nắm rõ kiến thức, phải biết các quy trình cần thực hiện cũng như những điều chính xác hỏi và nói với khách hàng. 

Điều cần đánh giá: Giải pháp, mức độ đồng cảm, thấu hiểu và khả năng của ứng viên

5. Bạn làm gì để đảm bảo trải nghiệm spa an toàn và sạch sẽ cho khách hàng? 

Người đó nên biết về các bước làm sạch mà họ cần thực hiện và những gì họ cần làm liên quan đến quyền riêng tư và sự an toàn của khách hàng.

Điều cần đánh giá: Kiến thức về ngành, an toàn và quyền riêng tư của khách hàng

6. Bạn sẽ hỏi khách hàng những câu hỏi nào trước khi thực hiện phương pháp điều trị cho họ?

Đây là một câu hỏi quan trọng khác để hỏi sẽ kiểm tra kiến ​​thức ngành của ứng viên. Họ nên đặt câu hỏi cụ thể về làn da của khách hàng để đảm bảo rằng họ đang sử dụng những sản phẩm tốt nhất chứ không phải những sản phẩm tương tác với làn da của họ. 

Ngoài ra, ứng viên nên đặt câu hỏi về bất kỳ thương tích hoặc dị ứng nào mà khách hàng có thể mắc phải. Đây là tất cả những điều quan trọng mà một đồng nghiệp spa nên biết mà không cần phải suy nghĩ về chúng.

Điều cần đánh giá: Kiến thức, kinh nghiệm, sức khỏe và an toàn trong ngành

7. Hãy kể cho tôi nghe về khoảng thời gian bạn giúp đỡ một thành viên trong spa đang gặp khó khăn với một nhiệm vụ hoặc khách hàng.

Câu hỏi này sẽ giúp bạn đánh giá ứng viên làm việc theo nhóm tốt như thế nào. Câu trả lời của họ rất quan trọng vì nó phải nhấn mạnh cách họ đã giúp thành viên trong nhóm chứ không phải hạ thấp họ. Trở thành một người chơi trong nhóm rất quan trọng trong ngành spa và câu hỏi này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của giao tiếp. 

Điều cần đánh giá: Họ đã giúp đỡ thành viên trong nhóm như thế nào, họ đã nói gì, giao tiếp và hiểu biết

8. Kể cho tôi nghe về khoảng thời gian bạn làm việc tốt dưới áp lực.

Đây là một câu hỏi khá mở, nhưng quan trọng. Nó giúp bạn hiểu rõ hơn về việc ứng viên có làm việc tốt dưới áp lực hay không và cách họ đối phó trong một môi trường có nhịp độ nhanh. Trong ngành spa, đôi khi nhân viên có thể cảm thấy bị áp lực, đặc biệt nếu họ rất bận rộn, vì vậy điều quan trọng là họ phải có khả năng này. 

Điều cần đánh giá: Sự tự tin, khả năng làm việc độc lập, quản lý căng thẳng 

9. Bạn thích nghi với sự thay đổi và đào tạo quy trình công việc mới như thế nào?

Điều này rất quan trọng vì ngành công nghiệp spa liên tục thay đổi. Luôn có những sản phẩm mới được tung ra và các phương pháp điều trị mới để được đào tạo. Ứng viên phải vui vẻ và tự tin khi học những chế độ đào tạo mới này và có thể thực hiện chúng.

Điều cần đánh giá: Khả năng thích ứng, khả năng học hỏi, đối phó với sự thay đổi

10. Tại sao bạn nghĩ bạn là người phù hợp nhất cho vị trí này?

Điều này cho phép ứng viên có cơ hội thể hiện kiến ​​thức của họ về doanh nghiệp của bạn và bản thân vị trí đó. Điều quan trọng là họ phải phù hợp với công ty và câu hỏi này nhấn mạnh điều đó.

Điều cần đánh giá: Kiến thức về doanh nghiệp của bạn.

Những câu hỏi này là phần quan trọng nhất của quá trình phỏng vấn vì chúng khuyến khích ứng viên thực hành các kỹ năng và kinh nghiệm mà họ đã đề cập trong CV. Nó khuyến khích ứng viên chứng minh rằng họ phù hợp với công việc.

Nói tóm lại việc tuyển dụng nhân sự mới phù hợp với một cơ sở làm đẹp là một điều khó. Thế nên việc đặt câu hỏi đúng để giúp nhà tuyển dụng hiểu hơn về ứng viên, việc này giúp đánh giá ứng viên có phù hợp với vị trí này hay không.


Write A Comment

    No Comments