4 cách đơn giản để thu hút nhiều ứng viên hơn

post

Thất nghiệp đang ở mức thấp và quảng cáo việc làm đã đạt đến mức cao mới: có thêm 52% quảng cáo việc làm vào tháng 6 năm 2022 so với cùng kì năm trước

Trong thị trường này, các ứng viên có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết – tạo ra những thách thức lớn hơn nhiều cho nhà tuyển dụng.

Nhưng câu trả lời cho những thách thức này không cần phải phức tạp. Các chiến lược đơn giản, dễ hiểu có thể giúp bạn có được những người phù hợp quan tâm đến vị trí của bạn.

Dưới đây là bốn cách để thu hút nhiều ứng viên hơn vào các vị trí còn trống của bạn, dựa trên nghiên cứu về những nỗi thất vọng hàng đầu mà các ứng viên gặp phải trong quá trình tuyển dụng.

Viết quảng cáo việc làm chính xác

Nghiên cứu của cho thấy thông tin không chính xác về quảng cáo việc làm là nỗi thất vọng chính đối với khoảng 3/4 ứng viên.

Andrea McDonald, Giám đốc tại u&u Recruitment Partners , cho biết các doanh nghiệp có thể trượt ngã vì họ lo lắng về việc đưa vào các khía cạnh của vai trò có thể kém thú vị hơn.

McDonald cho biết các ứng viên thường đánh giá cao các quảng cáo việc làm trung thực và chính xác và được khuyến khích nộp đơn nhiều hơn. Cô ấy nói: “Các ứng viên phát triển niềm tin đối với một tổ chức cởi mở với thông tin và đưa ra bản xem trước công việc thực tế.

Tại thương hiệu phụ kiện Bellroy , với gần 100 nhân viên, trọng tâm là thu hút những ứng viên phù hợp – thay vì cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Trưởng nhóm tuyển dụng Amy Huggins đề xuất một cách tiếp cận có mục tiêu.

Cô nói: “Một số người thực sự giỏi tổ chức, trong khi những người khác giỏi hơn trong việc tương tác với mọi người, quản lý các bên liên quan hoặc làm việc với bảng tính. “Chúng tôi trung thực trong bản mô tả công việc về những gì được yêu cầu trong vai trò và sau đó nhắm đến việc thu hút những người có thể phù hợp.”

Viết quảng cáo việc làm chi tiết

Tương tự như vậy, các quảng cáo việc làm mơ hồ hoặc thiếu chi tiết là nỗi thất vọng đối với gần 70% ứng viên. Thật khó để hào hứng với một vai trò hoặc tìm hiểu xem bạn có phù hợp hay không nếu bạn không rõ chính xác nó liên quan gì.

Steven Perissinotto, Giám đốc phụ trách nhân sự và tiếp thị tại Vet Shop Group, công ty điều hành cửa hàng thú cưng trực tuyến Vet Shop Australia và tuyển dụng 22 người, cho biết việc viết hoặc hoàn thiện bản mô tả công việc trước khi tạo quảng cáo việc làm có thể giúp cung cấp một cái nhìn tổng quan chi tiết hơn.

Anh ấy nói: “Chúng tôi bắt đầu với 6 đến 10 điểm trong bản mô tả công việc nội bộ, sau đó chúng tôi lấy chúng và biến chúng thành một quảng cáo việc làm. “Điều đó có nghĩa là chúng tôi nhận được nhiều ứng viên phù hợp hơn.”

Huggins gợi ý một “cách tiếp cận hai hướng” để đảm bảo quảng cáo việc làm có đủ thông tin chi tiết. Cô ấy nói: “Chúng tôi đảm bảo rằng từ ngữ kỹ thuật và các chi tiết sâu sắc về vai trò đòi hỏi phải được thực hiện bởi người quản lý vai trò là một chuyên gia kỹ thuật, sau đó chúng tôi thêm thông tin về văn hóa.

Perissinotto đồng ý rằng trong môi trường hiện tại, việc tập trung vào các yếu tố cơ bản của một vai trò sẽ giúp thu hút nhiều ứng viên hơn.

“Bởi vì chúng tôi không có quyền lựa chọn quá nhiều trong môi trường hiện tại, nên chúng tôi đã loại bỏ tất cả thông tin 'bạn sẽ trở thành kiểu người này' khỏi các quảng cáo tuyển dụng của mình và chúng tôi tập trung vào công việc thực sự là gì, " anh ta nói.

“Tôi vừa quảng cáo cho một vị trí tiếp thị cấp dưới và thực sự đã chuyển từ không có đơn đăng ký thành một số đơn đăng ký sau khi chuyển sang phương pháp này.”

Bao gồm thông tin lương

Tiết lộ mức lương trên một quảng cáo không phải lúc nào cũng là một quyết định dễ dàng. Kate Vuleta, Giám đốc kinh doanh tại u+u Recruitment Partners giải thích, nhưng việc bỏ qua tiền lương trong quảng cáo việc làm - điều khiến khoảng 73% ứng viên thất vọng - có thể dẫn đến những giả định không chính xác và ít ứng viên hơn.

“Không phải tất cả các tổ chức đều cho phép điều này và một số tổ chức có thể có chính sách cấm điều đó. Nhưng nghiên cứu cho thấy rằng các tổ chức ngày càng có nhu cầu cung cấp sự minh bạch hơn về thù lao,” cô nói.

Vuleta nói, nếu có thể, bao gồm thông tin về lương có thể là động lực mạnh mẽ để các ứng viên tiềm năng nộp đơn xin việc.

“Trong thị trường hiện tại và với mức thù lao ngày càng tăng trong nhiều lĩnh vực và những lời đề nghị phản đối xảy ra thường xuyên, bao gồm cả tiền lương sẽ cho phép sự rõ ràng và quản lý kỳ vọng.”

Nếu một doanh nghiệp không muốn bao gồm thông tin về tiền lương, Vuleta khuyên bạn nên bao gồm thông tin chi tiết về các lợi ích khác.

Giữ liên lạc với ứng viên

Không nhận được phản hồi từ người quản lý tuyển dụng trong quá trình tuyển dụng là một trong những nguồn gây thất vọng hàng đầu cho các ứng viên.

Giữ liên lạc từ khi ứng viên lần đầu tiên hỏi về vị trí cho đến kết quả của cuộc phỏng vấn có nghĩa là ứng viên có nhiều khả năng ứng tuyển vào các vị trí trong tương lai nếu họ không thành công.

McDonald cho biết: “Chúng tôi có một khách hàng trong ngành dịch vụ tài chính đã gửi cho mọi ứng viên không thành công một lá thư cảm ơn và đề nghị giảm giá cho một trong các dịch vụ của họ để ghi nhận thời gian họ đã dành để tương tác với thương hiệu của mình.

“Họ biết rằng thương hiệu nhà tuyển dụng của họ vốn đã được liên kết với thương hiệu tổng thể của công ty họ, và rằng hoạt động tiếp thị và nhân tài sẽ phối hợp với nhau để đảm bảo điều đó trở thành hiện thực.”

Perissinotto nói rằng việc giữ liên lạc có thể đơn giản như một email xác nhận cho mọi đơn đăng ký và một lời cảm ơn cá nhân cho mọi người được phỏng vấn không thành công. “Chúng tôi có một quy tắc: đối xử với mọi người theo cách bạn muốn được đối xử.”

Trong một thị trường cạnh tranh, việc thu hút ứng viên có thể đi kèm với những thách thức đáng kể. Tập trung vào các quảng cáo việc làm chính xác và chi tiết, chia sẻ mức lương hoặc lợi ích và cung cấp thông tin liên lạc nhất quán có thể giúp bạn cải thiện các phương pháp tuyển dụng của mình – và thu hút các ứng viên phù hợp với vai trò của bạn.


Write A Comment

    No Comments