5 cách để thu hút những ứng viên mới

post

Người tốt nhất cho công việc luôn ở ngoài kia, nhưng làm thế nào bạn có thể tìm thấy họ nếu họ không tích cực tìm kiếm một vai trò mới?

Đôi khi, ứng viên lý tưởng có thể không tích cực tìm kiếm vai trò. Đây có thể là một thách thức đối với nhà tuyển dụng, đặc biệt là khi cần tuyển dụng cho những vị trí khó tìm người, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn suy nghĩ thấu đáo.

Dưới đây là năm cách để tìm và thu hút những ứng viên này.

Trở nên xã hội:

 Phương tiện truyền thông xã hội là diễn đàn lý tưởng để đăng nội dung độc đáo nhằm quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và tạo tiếng vang với những tân binh tiềm năng. Matthew Munson, Giám đốc điều hành tại Talent International, gợi ý đăng nội dung video để thể hiện cái nhìn thoáng qua bên trong tổ chức của bạn. Ông nói: “Nội dung video cho phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp các ứng viên tiềm năng hiểu bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì. “Bạn có thể lập hồ sơ nhân viên, hiển thị cảnh quay video từ các sự kiện của nhóm và quảng bá bất cứ điều gì bạn đang làm liên quan đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và cách bạn đóng góp cho cộng đồng để giúp mọi người kết nối với các giá trị của bạn. “Để thu hút những người giỏi nhất, bạn thực sự cần thể hiện các giá trị của mình và những gì ứng viên sẽ nhận được khi gia nhập công ty của bạn. Đảm bảo rằng điều này cũng rõ ràng trên trang web của bạn, đặc biệt là trên trang nghề nghiệp của bạn,

Khuyến khích nhân viên của bạn trở thành người ủng hộ công ty:

Những hiểu biết xác thực nhất về văn hóa công ty đến từ các nhân viên hiện tại của bạn, vì vậy hãy cung cấp cho họ những nguồn lực họ cần để trở thành những người ủng hộ công ty của bạn. Imogen Studders, Tổng Giám đốc Công nghệ tại Davidson Recruitment ở Victoria, cho biết điều này có thể bao gồm việc cung cấp hướng dẫn về các bài đăng trên mạng xã hội liên quan đến công việc được chấp nhận và khuyến khích họ chia sẻ tin tức của bạn qua mạng của họ. Cô ấy nói: “Bạn cũng có thể tạo một hệ thống giới thiệu nhân viên để thưởng cho nhân viên vì đã giới thiệu những ứng viên đủ tiêu chuẩn từ mạng lưới của chính họ. Munson cũng gợi ý khuyến khích đội ngũ lãnh đạo của bạn trở thành những người ủng hộ công ty bằng cách phát biểu tại các hội thảo và sự kiện. Ông nói: “Mọi người muốn làm việc cho những công ty tốt, nhưng họ cũng muốn làm việc cho những người tốt.

Giữ liên lạc với những nhân viên cũ

 Những nhân viên cũ có thể là những ứng cử viên hoàn hảo cho vai trò tiếp theo của bạn, vì vậy đừng để mất liên lạc. Munson nói: “Duy trì mối quan hệ tốt với các nhân viên cũ và cập nhật cho họ những phát triển mới tại tổ chức của bạn. “Nếu họ có những kỹ năng mà bạn cần cho một vai trò mới, họ có thể là ứng cử viên hoàn hảo, bởi vì bạn đã biết giá trị mà họ có thể mang lại.” Munson cũng khuyên bạn nên tạo một chương trình cựu sinh viên cho các nhân viên trước đây và khuyến khích họ trở thành những người ủng hộ công ty của bạn trên thị trường. “Jeff Bezos được trích dẫn rộng rãi khi nói rằng thương hiệu của bạn là những gì người khác nói về bạn khi bạn không ở trong phòng. Khi sự chứng thực đến từ một người nào đó đã ở bên trong tổ chức của bạn, thì nó đặc biệt mạnh mẽ."

Giữ liên lạc với những ứng viên hàng đầu của bạn 

Một số quyết định tuyển dụng thường được đưa ra trước mắt, vì vậy bạn nên giữ liên lạc với những ứng viên ấn tượng nhất của mình. Studders gợi ý nên duy trì một cơ sở dữ liệu trung tâm về các ứng viên trước đó mà bạn có thể dựa vào đó, đặc biệt là đối với những vị trí khó tuyển dụng. Studders nói: “Tuyển dụng có thể là một cuộc gọi gần giữa hai hoặc ba ứng viên, nhưng chỉ một người có thể nhận được vai trò đó. “Hãy giữ liên lạc với những ứng viên đã gây ấn tượng với bạn. Thể hiện sự quan tâm đến việc phát triển kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của họ, đồng thời thông báo cho họ về những gì đang xảy ra trong tổ chức của bạn, về các dự án hoặc sáng kiến ​​mới mà họ có thể quan tâm. Khi một vai trò có sẵn, bạn có thể có nhiều khả năng thu hút họ hơn.”

Khai thác các công cụ tìm kiếm:

 tuyển dụng cũng có thể là một cách nhanh chóng và hiệu quả để theo dõi nhân tài. SEEK Tìm kiếm tài năng cho phép bạn tìm kiếm và kết nối với các ứng viên. Nó có thể khớp những ứng viên phù hợp nhất với tìm kiếm của bạn, đồng thời các chức năng lọc và sắp xếp nâng cao của nó có thể giúp bạn thu hẹp những ứng viên lý tưởng. Studders cho biết: “Chúng tôi sử dụng cơ sở dữ liệu Tìm kiếm tài năng của SEEK, cơ sở dữ liệu này cho phép chúng tôi truy cập vào dữ liệu ứng viên, chẳng hạn như lịch sử nghề nghiệp và các chi tiết khác giúp chúng tôi xác định các ứng viên mà chúng tôi có thể muốn kết nối. “Tôi khuyên bạn nên dành thời gian đọc kỹ lịch sử nghề nghiệp của ứng viên để bạn có thể cá nhân hóa cách tiếp cận của mình khi liên hệ với họ.”

Các chiến lược tuyển dụng thành công nhất bao gồm một loạt các phương pháp để thu hút sự chú ý của những ứng viên có thể không muốn thực hiện chuyển đổi. Nó đòi hỏi bạn phải suy nghĩ thấu đáo để tìm cách quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng của mình. Và thật đáng để nỗ lực thêm khi bạn tìm được người phù hợp nhất cho công việc.


Write A Comment

    No Comments