5 lời khuyên đào tạo cho nhân viên mới
Nhân viên được đào tạo bài bản là điều quan trọng của mọi spa hoặc thẩm mỹ viện.
Đó là lý do tại sao mọi chủ cửa hàng hoặc người quản lý spa đều mong muốn tuyển dụng những nhân viên có tay nghề cao cho cửa hàng mình.
Tuy nhiên, để khách hàng được hưởng những dịch vụ tốt nhất, nhân viên của bạn cần có kiến thức và kỹ năng tay nghề tốt. Vì vậy, bạn cần xây dựng một chương trình đào tạo cho nhân viên mới.
Quyết định những gì bạn muốn dạy
Mục tiêu của chương trình đào tạo nhân viên là truyền đạt kiến thức và kỹ năng cần thiết mà nhân viên mới cần nắm được để giúp điều hành spa của bạn một cách suôn sẻ. Việc đào tạo sẽ giúp đồng bộ về kỹ năng và tay nghề giúp khách hàng của bạn có được trải nghiệm tốt nhất.
Nếu không có chương trình đào tạo rõ ràng, bạn có thể sẽ lãng phí thời gian cung cấp cho nhân viên mới những thông tin không giúp ích gì cho họ. Vì vậy, bạn nên bắt đầu bằng việc viết ra mọi thứ mà bạn nghĩ là cần phải biết đối với một nhân viên mới. Các chương trình đào tạo tốt nhất bắt đầu với những thông tin cơ bản, đơn giản và tiến tới đào tạo nâng cao và chuyên sâu hơn.
Ngoài ra, các giảng viên, người đào tạo cũng nên chú ý đến những khoảng trống trong đào tạo. Nếu một nhân viên thiếu các kỹ năng cơ bản trong một lĩnh vực cụ thể, họ sẽ bối rồi và tốn nhiều thời gian hơn cho buổi đào tạo đó. Ví dụ, một nhân viên sẽ không hiểu cách thực hiện massage bằng đá nóng nếu họ thiếu các kỹ năng massage cơ bản.
Đa dạng nhiều phương pháp đào tạo
Mọi người học khác nhau, vì vậy việc đào tạo của bạn nên bao gồm các phong cách giảng dạy đa dạng. Ví dụ, các hoạt động đào tạo có thể bao gồm sổ tay, sách hướng dẫn, video, minh họa thực hành, v.v.
Ví dụ: bạn có thể đào tạo nhân viên mới cách xác định các loại da khác nhau thông qua phần minh họa thực tế, sổ tay hoặc sách hướng dẫn và video đào tạo. Bạn không cần phải có sẵn mọi lựa chọn cho mỗi thứ mà nhân viên của bạn cần học, nhưng bạn nên nhớ rằng không phải ai cũng học như nhau.
Ngoài ra, khi bạn áp dụng nhiều phương pháp đào tạo khác nhau, những nhân viên mới sẽ học tốt hơn vì quá trình này sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.
Sử dụng nhân viên hiện tại của bạn đào tạo cho nhân viên mới
Bạn quan tâm đến spa của mình hàng ngày nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể biết chi tiết công việc mà nhân viên của bạn thực hiện. Do qua đó, những nhân viên ở vị trí quản lý hoạc nhân viên có kinh nghiệm lâu năm là những người tuyệt vời để đào tạo những nhân viên mới.
Chọn những nhân viên có năng lực và trao đổi với họ về việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng của mình cho những nhân viên mới. Bạn có thể yêu cầu họ tạo các buổi đào tạo cố định hoặc cung cấp cho họ thông tin mà bạn muốn họ dạy.
Việc đưa ra những ưu đãi cho những nhân viên đào tạo nhân viên mới cũng là một ý tưởng không tồi.
Đào tạo chéo giữa các nhân viên mới
Giống như hầu hết các spa, bạn có thể cung cấp một số phương pháp điều trị và dịch vụ khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể có một số nhân viên chuyên làm dịch vụ mát-xa, những người khác làm chăm sóc da mặt và trang điểm, những người khác làm móng chân và móng tay, v.v.
Nhưng làm một việc cụ thể có thể không thỏa mãn đối với một số người. Hơn nữa, nếu bạn có một vài người bị ốm thường thực hiện một dịch vụ cụ thể, bạn sẽ thay thế họ bằng cách nào?
Đào tạo chéo giữa các nhân viên có thể giúp giảm bớt những vấn đề này. Việc đào tạo giúp nhân viên biết thêm một công việc khác ngoài công việc chính của họ. Có thêm một công việc nghĩa là nhân viên sẽ được cải thiện thêm về lương nữa.
Do đó, một nhân viên tạo kiểu tóc cũng có thể được dạy cách trang điểm. Khi làm như vậy, họ không chỉ học thêm được một kỹ năng mới mà còn thu thập được những kiến thức cần thiết bổ trợ cho công việc của mình.
Hơn nữa, việc đào tạo chéo giữa các nhân viên sẽ xây dựng sự gắn kết giữa các nhân viên spa của bạn.
Giao lưu và vui chơi
Thông qua những buổi trò chuyện hoạc liên hoan, nhân viên mới sẽ cảm thấy gắn bó với spa. Họ sẽ phát triển mối quan hệ với các nhân viên khác. Và thông qua những tình bạn đó, họ sẽ hiểu về vai trò cũng như kỳ vọng về công việc của họ tại spa.
Cuối cùng, bạn biết điều gì phù hợp với bạn và spa của bạn. Những lời khuyên này chỉ nhằm mục đích hướng dẫn bạn trong việc tìm ra cách đào tạo nhân viên của mình.
- Share This Job
Write A Comment
No Comments