Cách nhanh nhất để có thêm nhiều ứng viên cho cửa hàng của bạn.
Câu chuyện "Tôi không thể tìm được nhân viên"
Câu chuyện "Tôi không thể tìm được nhân viên" đã trở thành chủ đề thảo luận chính giữa các chủ tiệm kể từ khi trở lại sau thời gian đóng cửa vì Covid. Tuy nhiên, câu chuyện này đã diễn ra lâu hơn thế. Dữ liệu Talent Match cho thấy sự thay đổi từ vấn đề lớn nhất là tôi không thể giữ được nhân viên sang tôi không thể tìm được nhân viên đã diễn ra vào cuối năm 2017.
Chúng tôi làm việc với các chủ tiệm trên khắp Bắc Mỹ để giải quyết vấn đề này và điều đó đã mang lại cho chúng tôi nhiều nơi để thử nghiệm những gì hiệu quả. Hôm nay tôi muốn đơn giản hóa vấn đề này cho bạn vì phản ứng phổ biến nhất mà tôi nghe được từ các chủ tiệm là "Tôi cần nhân viên ngay bây giờ. Làm sao tôi có thể đẩy nhanh việc này?"
Chỉ có một cách để làm cho việc này diễn ra nhanh hơn và đó là bắt đầu. Mỗi ngày bạn trì hoãn hy vọng vào một "giải pháp kỳ diệu" hoặc "giải pháp nhanh chóng" là thêm một ngày nữa mà bạn sẽ không có một kênh tuyển dụng vững chắc. Xây dựng một kênh tuyển dụng đòi hỏi nhiều công sức, nhưng nó nên như vậy. Bạn có đưa ra cấu trúc hoa hồng của mình một cách nhanh chóng không? Bạn có quyết định thực đơn giá của mình qua đêm không? Bạn có xây dựng chương trình đào tạo của mình một cách nhanh chóng không? Câu trả lời cho tất cả các hoạt động kinh doanh này là không - bạn đã dành thời gian để thực hiện vì đó là một quy trình kinh doanh thiết yếu cho thành công của bạn.
Vâng, tuyển dụng là quy trình kinh doanh số 1 mà bạn cần nắm vững nếu muốn phát triển doanh nghiệp bền vững vì tuyển dụng nhân sự là động lực hàng đầu thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Chúng tôi đã làm việc với các tiệm trong hơn 5 năm để giảng dạy và chúng tôi đã thấy rất nhiều huấn luyện viên tiệm gắn thẻ vào điều này. Không có huấn luyện viên tiệm nào khác tập trung hoàn toàn vào việc tuyển dụng. Tự hào khiêm tốn - chúng tôi đã giúp các tiệm tuyển dụng hơn 1800 người vào năm ngoái và năm 2024 đã có một khởi đầu tuyệt vời.
Nếu bạn làm theo các bước này, bạn sẽ bắt đầu thấy những ứng viên mới đến.
- Hiểu lý do tại sao điều này quan trọng: Chiến lược xây dựng thương hiệu số một của năm 2024 là Xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu bạn dịch điều này sang thương hiệu của mình, điều đó có nghĩa là khách hàng và nhân viên tương lai của bạn muốn có cái nhìn sâu sắc về những gì đang diễn ra trong thương hiệu của bạn và bạn là ai. Họ đã chán việc chỉ nhìn thấy những gì bạn làm.
- Lên kế hoạch: Điều quan trọng nhất khiến các tiệm không thể thực hiện tốt điều này là họ không lập kế hoạch nội dung. Nghĩa là họ chỉ thức dậy và quyết định ngày hôm đó, hoặc tốt nhất là tuần đó, về những gì họ muốn đăng. Điều này không hiệu quả. Bạn phải xây dựng một chiến lược mà trong đó bạn quyết định mỗi ngày trong tối thiểu 30 ngày những gì bạn sẽ chia sẻ.
- Tại sao bạn cần một kế hoạch chi tiết như vậy: Bạn cần kế hoạch này vì bạn sẽ cần sự hỗ trợ của nhóm để giúp bạn thu thập nội dung. AKA video và hình ảnh để tạo bài đăng của bạn. Bạn không phải làm điều này một mình và bạn không nên làm như vậy. (Trong Bootcamp của chúng tôi, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chính xác cách để nhóm không tham gia của bạn tham gia giúp đỡ bạn! Nhưng bạn có thể bắt đầu bằng cách chỉ cần yêu cầu họ cung cấp chính xác những gì bạn cần.
- Bắt đầu đăng bài: Bài đăng của bạn nên giới thiệu nhóm của bạn. Tôi thích nghĩ về điều này như là "biến nhân viên của bạn thành anh hùng của bài đăng".
- Chúng ta nên làm bao nhiêu: Câu trả lời đầu tiên là hãy bắt đầu và nhất quán. Nếu bạn có thể đăng một lần một tuần thì hãy làm như vậy. Nếu bạn có thể đăng hai lần một tuần thì hãy làm như vậy. Nhưng đây là những gì chúng tôi thấy có hiệu quả dựa trên quy mô kênh tuyển dụng mà bạn cần.
Các tiệm đang “trên đường đạt đến một triệu” hoặc doanh số dưới 1 triệu nên đăng 1-2 video về nhóm của mình mỗi tuần trên Instagram.
Các tiệm làm đẹp có địa điểm riêng lẻ với quy mô 1-2 triệu khách hàng nên đăng 3-4 video mỗi tuần về nhóm của mình trên Instagram.
Các tiệm có 2-8 cơ sở thực hiện 2M-50M nên đăng 5-7 video mỗi tuần về nhóm của mình trên Instagram.
Tôi chỉ nói về các cuộn phim, nhưng bạn cũng nên đưa các loại nội dung khác vào chiến lược của mình. Bài đăng, câu chuyện, chia sẻ, v.v.
Nếu bạn mơ về việc tiệm của mình phát triển, thì bạn phải tập trung vào việc xây dựng quy trình tuyển dụng. Đây là cách duy nhất bạn có thể tuyển dụng. Tôi biết có hàng triệu thứ cản trở, nhưng cách duy nhất là thông qua.
- Share This Job
Write A Comment
No Comments