Những điều cần cân nhắc khi tuyển dụng trong ngành làm đẹp
Khi bạn nghĩ về ngành công nghiệp mỹ phẩm, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì?
Khi bạn nghĩ về ngành công nghiệp mỹ phẩm, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Bạn có thể đang nghĩ về thực tế là nó được thúc đẩy bởi ảnh hưởng và người có ảnh hưởng Instagram phù hợp có thể giúp ích đáng kể cho việc kinh doanh mỹ phẩm. Bạn cũng có thể hiểu tầm quan trọng của chiến dịch tiếp thị phù hợp, để đảm bảo rằng một số nhóm nhân khẩu học quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm cụ thể.
Tất nhiên, một công ty cần phải có quy trình tuyển dụng phù hợp để thành công. Có rất nhiều doanh nghiệp thất bại, chỉ khi những người sáng lập nhận ra rằng cách họ tuyển dụng và/hoặc đào tạo nhân viên là thiếu sót. Dưới đây là một số điều cần nhớ cho những người tuyển dụng trong ngành kinh doanh.
Tìm nhân viên đam mê
Mọi tổ chức đều muốn thuê những nhân viên đam mê, cho dù đó là một người quản lý đam mê, người hiểu cách lãnh đạo nhóm hay một đại diện dịch vụ khách hàng đam mê những gì anh ấy / cô ấy đang nói. Nếu bạn đang tìm kiếm những nhân viên sẽ giúp ích cho công ty của bạn, hãy tìm hiểu xem họ có biết về thương hiệu của bạn không và suy nghĩ của họ về nó.
Bạn có thể thấy rằng việc tuyển dụng những nhân viên đam mê mỹ phẩm có thể tạo nên sự khác biệt. Với những đại diện này; sự phấn khích của họ là hữu hình đối với người tiêu dùng và nó có thể giúp bán thêm và/hoặc chuyển đổi.
Kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội
Nếu bạn đam mê mỹ phẩm, rất có thể một số nhân viên tương lai của bạn đã nói về ngành này. Họ có thể đã bắt đầu một kênh YouTube trình bày chi tiết về quy trình chăm sóc da của họ hoặc họ có thể là người có ảnh hưởng trên TikTok có thể giúp đưa công ty của bạn lên một tầm cao mới.
Mặc dù nó không phải là yếu tố duy nhất, nhưng phương tiện truyền thông xã hội có thể dẫn đến việc tuyển dụng có thể giúp bạn theo cấp số nhân. Tất nhiên, bạn cũng có thể tìm hiểu xem liệu họ có chia sẻ các giá trị tương tự với tổ chức hay liệu họ có phù hợp với văn hóa công ty của bạn hay không.
Hiểu kỹ năng kỹ thuật
Bạn có thể cần một số đảm bảo hơn là một tính cách tươi sáng hoặc thực tế là họ đam mê mỹ phẩm. Công ty của bạn nên đưa ra một bài kiểm tra cụ thể để tìm ra chính xác những gì nhân viên nên hiểu vì điều đó có thể cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
Tổ chức của bạn nên tìm ra số lượng kỹ năng được mong đợi từ mỗi nhân viên và cách chúng sẽ giúp cải thiện hoạt động. Bạn có thể muốn kiểm tra kỹ năng của họ với một người mẫu cụ thể để tìm hiểu xem họ thực sự biết bao nhiêu về ngành công nghiệp làm đẹp.
Theo kịp xu hướng
Không có gì sai khi có một lượng kiến thức khổng lồ trong lĩnh vực của bạn, nhưng còn việc theo kịp các xu hướng thay đổi liên tục thì sao? Tất cả chúng ta đều biết rằng ngành công nghiệp làm đẹp có thể hay thay đổi, vậy bạn có định thuê một người biết điều gì đang phổ biến không, và tại sao? Họ theo dõi blog nào? Họ có hiểu những người có ảnh hưởng sắc đẹp nào quan trọng hơn bao giờ hết không, và tại sao? Những người nổi tiếng nào có nhiều ảnh hưởng đến ngành công nghiệp làm đẹp hơn những người khác.?
Bạn có thể muốn xem xét các xu hướng trong khu vực – vì có sự khác biệt lớn giữa việc thuê một nhà tạo mẫu sống ở LA, người có thể bắt kịp các xu hướng mới nhất. Ngược lại, một cô gái trẻ mới vào nghề đến từ một thị trấn nhỏ có thể không quá rành về hãng trang điểm nào đang hot năm đó. Tất nhiên, tầm quan trọng của việc bắt kịp xu hướng phụ thuộc vào lĩnh vực và thị trường ngách cụ thể của bạn.
Tính minh bạch
Ngành công nghiệp làm đẹp không chỉ là thuê đúng người: mà còn là có sản phẩm phù hợp và có những giá trị nhất định. Nhiều ứng viên quan tâm đến vấn đề đạo đức hơn bao giờ hết – vậy công ty làm đẹp của bạn có những tiêu chuẩn nhất định khi thử nghiệm trên động vật không? Tổ chức của bạn có đang hướng tới việc trở nên bền vững hơn không? Nếu không, tại sao đó không phải là một ưu tiên?
Bạn sẽ thấy rằng việc thuê những người giỏi nhất thường có nghĩa là nói sự thật về công ty của bạn và những điều bạn muốn thay đổi về nó. Bạn nên cố gắng thẳng thắn về những gì được cung cấp, vai trò đòi hỏi gì và điều gì quan trọng đối với tổ chức của bạn trong tương lai.
Phần kết luận
Có thể cực kỳ khó để thành công trong ngành mỹ phẩm và có thể có một sự thay đổi đột ngột khiến bạn thấy rằng mình phải tuyển dụng nhiều nhân viên hơn bao giờ hết. Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy nhớ rằng bạn nên thuê những người đam mê không gian. Thứ hai, bạn nên đảm bảo rằng họ am hiểu về kỹ thuật. Nếu có vẻ như họ phù hợp với những nhân viên khác và hiểu xu hướng làm đẹp hiện đại – bạn có thể quyết định rằng họ là một người được tuyển dụng tuyệt vời!
- Share This Job
Write A Comment
No Comments